Review Ai hiểu được lòng em- Lục Xu


 “Em sẽ không chờ đợi một người, nếu có một ngày anh ta khiến em tuyệt vọng, em nhất định sẽ tìm kiếm người khác thay thế. Em không phải người si tình, cũng không cần tỏ ra si tình. Tại sao người ta cứ phải tự làm khổ chính mình như thế? Em sẽ chịu trách nhiệm với cuộc sống, chính tình cảm của em, nhất định sẽ không chìm đắm trong vết thương tình với ai. Nếu một ngày nào đó bị tổn thương, nếu biết trước cố gắng không có kết quả, em sẽ lựa chọn rời xa. Em chính là như thế.”

 

Ai hiểu được lòng em

 

Tôi đã từng rất nhiều lần suy nghĩ mãi về bốn chữ “nhất kiến chung tình” rút cục là tốt hay xấu? Nếu đó là thứ tình cảm xuất phát từ cả hai bên, đương nhiên không còn gì viên mãn bằng, nhưng nếu chỉ đơn phương một phía thì đó là sự đau khổ dài lâu. Thật sự Ai hiểu được lòng em đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc về tình yêu và quan trọng hơn đó là những quan niệm về tình yêu.

Tôi thích đọc sách, đó là một lẽ rất tự nhiên, và tôi có khả năng đọc rất nhiều các loại sách, nhưng những cuốn thật sự để lại dấu ấn hoặc để lại cho tôi bài học gì đó thì không hề nhiều.

Với tôi đọc tiểu thuyết tình yêu không chỉ đơn giản là giải trí, giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc mệt nhọc, mà còn tìm thấy một ý nghĩa nào đó từ những câu chuyện trong đó. Chính vì vậy khi đọc Ai hiểu được lòng em tôi bỗng thấy thật sự thỏa mãn, cái cảm giác tìm thấy một người có cùng quan điểm với mình về quan niệm sống, về tình yêu quả thật hạnh phúc dù chỉ thông qua từng con chữ, từng trang giấy.

Nhân Ly là một cô gái mang lại rất nhiều cảm xúc cho người đọc, đó là một người con gái xinh đẹp, thông minh nhưng cũng sắc xảo và thực tế. Ngay từ ngày còn học cấp III cô đã thể hiện được sự thông minh cá tính của bản thân, và khi trưởng thành, đặc biệt là trong hôn nhân càng thể hiện rõ hơn những nét tính cách đó của cô.

Tôi đã thật sự chìm đắm vào trong những lối suy nghĩ ấn tượng của cô. Có thể nhiều người coi Nhân Ly là một cô gái ích kỷ, chỉ chăm chăm lo cho bản thân mình, và coi những suy nghĩ của cô theo chiều hướng tiêu cực, nhưng với tôi, tôi trân trọng những suy nghĩ đó.

Từ câu chuyện cùng những suy nghĩ của Nhân Ly tôi tự nhủ đúng là con gái chúng ta điều đầu tiên cần làm là tự trân trọng và yêu thương bản thân mình. “Phụ nữ không thể trông chờ người đàn ông mãi mãi chỉ yêu mình mình, mà tự thân phải cố gắng. Ai có thể thích một người phụ nữ suốt ngày chỉ ru rú ở nhà? Con người phải học cách làm đẹp cho mình, bất kể là dùng học thức hay sở thích, chỉ khi biết yêu bản thân thì mới có người trân trọng mình.”

Trong tình yêu cũng vậy, Nhân Ly có cách suy nghĩ rất tích cực và rất đáng học tập. Cô đã từng chia sẻ quan điểm của mình với Mạc Tu Lăng (nam chính): – “Em sẽ không chờ đợi một người, nếu có một ngày anh ta khiến em tuyệt vọng, em nhất định sẽ tìm kiếm người khác thay thế. Em không phải người si tình, cũng không cần tỏ ra si tình. Tại sao người ta cứ phải tự làm khổ chính mình như thế? Em sẽ chịu trách nhiệm với cuộc sống, chính tình cảm của em, nhất định sẽ không chìm đắm trong vết thương tình với ai. Nếu một ngày nào đó bị tổn thương, nếu biết trước cố gắng không có kết quả, em sẽ lựa chọn rời xa. Em chính là như thế.” Với cô “tình yêu là thứ hoàn mỹ nhưng không phải là thứ duy nhất trong sinh mệnh! Có nó, cuộc sống nhạt nhẽo này sẽ thêm phần lung linh, nhưng không có nó thì người ta vẫn có thể sống tốt. Tình yêu giống như một thứ gia vị của món ăn, có thỉ rất ngon, nhưng không có vẫn có thể nuốt được. Cuộc sống, nếu chỉ có tình yêu mới thật sự đáng thương.”

Ngay cả cách nhìn nhận về một nửa của mình của cô cũng thật thú vị. “Đàn ông lương thiện em cũng không thích, lúc nào cũng tự cho rằng bản thân mình tốt lắm ấy! Bên ngoài có cô nào đó ầm ĩ đòi tự sát, anh ta cũng mặc kệ mình thích hay không thích cô ta, lập tức tới cứu về. Rõ buồn cười, người ta muốn chết hay sống là việc của người ta, liên quan quái gì tới anh ta chứ. Trung  Quốc rộng lớn này cái gì cũng thiếu, chỉ có mỗi nhân khẩu là thừa, chưa biết chừng cô ta chết đi rồi còn được nhà nước cấp bằng khen hành động góp phần giảm dân số ấy chứ! Còn có loại đàn ông tự cho mình là đúng, ai nói cũng tin nhưng lại không tin vợ mình. Ở bên ngoài ăn chơi đàng điếm thì không sao, thế mà vợ mình chỉ đi ăn với người khác phái một lần thôi là mắng lên mắng xuống.” Mặc dù cách nói của cô có cảm giác choa ngoa ghê ghớm nhưng thật ra điều cô muốn nhắn nhủ là mong có một người đàn ông “ích kỷ” một chút yêu mình. “Em chỉ thích người ích kỷ thôi. Anh ấy yêu em, chiều chuộng em, lúc nào cũng ở bên cạnh em, dù có chuyện gì cũng sẽ không hy sinh em, không bao giờ vì người ngoài mà nghi ngờ em. Cho dù em có làm sai cái gì, anh ấy cũng sẽ đứng bên cạnh em. Anh ấy làm việc gì cũng sẽ suy nghĩ đến em trước tiên, không quản người khác lời ra tiếng vào.”

Cả ngày cuối tuần ngồi ở góc vườn đọc một mạch hết gần sáu trăm trang truyện tôi thầm nghĩ có ai trong chúng ta những người con gái giữa cuộc đời này không mong mỏi có được một người đàn ông ích kỷ như Nhân Ly yêu? Có ai không khao khát một người con trai mà chỉ yêu một mình mình, chiều chuộng mình và quan trọng là dù mình có làm sai cái gì cũng sẽ đứng bên cạnh che chở bảo vệ mình. Dù là cô gái dịu dàng yêu đuối hay người con gái cá tính độc lập thì niềm mơ ước trong tình yêu vẫn là một chàng trai yêu thương, trân trọng và bảo vệ cô ấy dù đời có ra sao.

Có ai hiểu được lòng em?

 

 

 

Leave a Reply

