[Review] Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em


Phút xao lòng mãi mãi!_ Gửi anh, nhân vật nam chính trong “Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em”.

Người viết:min xù_PTL

(Tham gia cuộc thi viết review trên Thư viện ngôn tình do Văn Việt tài trợ)

Có lẽ mùa mưa là mùa của cảm xúc, mùa của nhớ thương, nó trào dâng một cách mãnh liệt bất chợt nhưng vô hình. Sự va chạm trong cuộc sống, trong tình yêu làm em, một cô bé mới nhón chân vào đời, tìm đến những câu chuyện tình yêu trong tiểu thuyết. Hiện thực và “ giấy”, em biết hai thứ đó luôn có sự khác nhau, em biết hai thứ đó không thể song hành mà tồn tại. Và em biết rằng những nhân vật em yêu thích có chăng chỉ là cái đẹp tồn tại trên giấy. Mưa, em tìm đến ngôn tình. Mưa, em tìm đến “ Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em”. Rồi, mưa làm em bất chợt nhận ra mình “xao lòng” vì anh, Châu Tử Hoành.

Gửi anh, Châu Tử hoành… Anh là một tổng tài phong độ, hào hoa, là mẫu người của biết bao cô gái tuổi mới lớn lẫn trưởng thành và kể cả em. Nhưng cái tình yêu của anh thật lạ, lạ đến nỗi em cho nó là vô vị, nhàm chán. Tình yêu của anh không mãnh liệt, không nồng nàn như các anh chàng ngự lâm khác nhưng bên trong anh là sự chung thủy, sự yêu thương hết lòng, sự thông cảm lẫn nhau và là thứ tình cảm cao cả anh đã trao đi.

Mưa gió thoáng qua tôi yêu em, mưa ngừng mấy độ tôi là chính mình.

Nhưng quên em tôi đánh mất chính mình”

….Tôi yêu em…. Lời khó nói hay lòng người khó đoán. Ngăn cách bởi lý trí hay là quá khứ mơ hồ tưởng chừng như đã lãng quên.

Em biết có rất nhiều cô gái lướt qua cuộc đời anh, là những đóa hồng có gai đâm sâu vào da thịt anh. Là một Châu Tiểu Mạn của thời niên thiếu, ngây thơ, hồn nhiên. Là một Thư Quân của thời trưởng thành, trẻ trung,vô tư. Họ như những ngọn nắng sớm mơn mởn trên làn tóc, tạo nên sự ấm áp dịu nhẹ không thể dừng lại nơi anh. Lạnh lùng, kiêu ngạo đến bản thân em chán ghét nhưng anh có thể vì tiếng yêu chôn giấu, vì tình cảm đặc biệt mà nhún nhường, mà khuất phuc để tìm yêu thương.

Châu tiểu mạn rời xa….. đi theo bóng cô là Sở Thư Thiên với một tình yêu đầy sóng gió.

Thư Quân chợt đến… Cô ấy đến với anh bằng chữ “cần”, anh là “đối tượng để thư giản giải sầu” của cô ấy, cũng có đôi lúc vô tình làm tổn thương trái tim anh. Anh, Châu Tử Hoành, đến với cô ấy là sự thật lòng ẩn dật, là sự chung thủy ẩn dấu sau lớp vỏ bề ngoài lạnh giá. Anh là thế, cứ thế như lặng lẽ yêu thương, chờ đợi.
Cần nhau, quan tâm nhau,yêu thương nhau rồi lặng lẽ chia tay nhau. Sau bao nhiêu sóng gió lại tái hợp bởi chữ “yêu” len lỏi xuất hiện sau ngần ấy thời gian bên nhau. Tình yêu của anh như con sóng, lúc ồn ào, lúc lặng lẽ rồi bùng phát lên đỉnh điểm. Thư Quân và Châu Tử Hoành, ta tìm được trong đó là tình yêu của Tiêu Dĩnh và Diệp Hạo Nhiên ( Gần như vậy, xa đến thế). Câu chuyện tình yêu bình thường của đời, là những khoảnh khắc làm trái tim ta thổn thức, là sự nồng đậm khắc ghi vào trang giấy.

Châu Tử Hoành, anh không phải là nhân vật em yêu mến nhất nhưng bên trong anh là hình ảnh người con trai em thích.

Châu Tử Hoành, em biết tình yêu thầm lặng của anh như thế nào, khó chịu đến câm lặng, không phô trương nhưng nhức nhói, ấm áp nhưng thiếu niềm tin.

Châu Tử Hoành, lúc đôi mắt anh không nhìn thấy người con gái mình yêu thương , em biết tâm trạng anh như thế nào. Sợ người mình yêu nhìn thấy tình trạng này và cảm giác đưa ra lời đề nghị chia tay, em hiểu, mọi người đều hiểu.

Châu Tử Hoành, Trái tim anh là viên kim cương để trong con búp bê Nga nhiều lớp, cần có người để mở từng lớp mới có được thu hoạch hoàn mỹ . Thư Quân chính là con người ấy, người tạo nên kí ức cùng với anh. Tấm lòng của anh cũng giống như thứ được gọi là “Phút xao lòng mãi mãi”. Chào anh !

P/s: lần đầu tiên min viết cảm nhận như thế này, nếu có điều gì sai xót mong mọi người bỏ qua *cúi đầu*.

Liên quan đến Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em:

Leave a Reply

