Sai lầm nối tiếp – Chương 1.5


Tôi định thần lại, nhanh chóng rời khỏi nơi đó, bước nhanh ra ngoài.

Một lát sau, tôi đã ngồi ở quán ăn chờ nhân viên dọn món, hai tay để sau đầu, miên man suy nghĩ. Hồ Khiên Dư khi xưa sai bè đảng ranh con của mình vây đánh con gái, giờ đây lớn lên trông cũng đạo mạo, đường hoàng gớm.

Hồ Hân, Hồ Khiên Dư và Lâm Vi Linh nhiều năm trước là một gia đình ba người kỳ lạ.

Tôi vẫn còn nhớ, sinh nhật đầu tiên của tôi ở nhà họ Hồ.

Tôi trốn ở góc phía sau biệt thự, khẽ giọng hát: “Happy birthday to you. Happy birthday to you. Happy birthday to Vi Vi. Happy birthday to you”.

Những năm trước, mỗi khi đến sinh nhật tôi, cha tôi đều hát bài này cho tôi nghe. Tôi thấy nhớ ông, tôi muốn ông quay về, nhưng tôi không biết nên tỏ bày niềm mong nhớ này cùng ai.

Vì ông đã không bao giờ có thể nghe tôi nói nữa.

Nước mắt tôi chực trào ra thì phía sau bỗng vang lên giọng cười giễu cợt: “Thì ra mày không bị câm”.

Giọng nói mang đầy sự ác ý, là Hồ Khiên Dư và bè đảng của anh ta.

Anh ta đang trêu cười tôi.

Đôi mắt của anh ta ánh lên tia nhìn đen tối và sự khinh bỉ hướng thẳng vào mắt tôi.

Nơi này là sân tennis, tôi ăn sinh nhật ở đây, cản trở bọn chúng rồi.

Tôi ghét Hồ Khiên Dư, tôi có thể nói, nhưng không muốn nói chuyện với anh ta.

Tôi thổi nến, không đoái hoài đến bọn họ.

Hồ Khiên Dư nhíu mắt, khẽ nhếch môi, giọng trầm xuống: “Không nghe thấy tao đang nói chuyện với mày hả nhóc?”.

Anh ta vừa buông lời, liền có đứa nhanh nhảu nhảy ra thay anh ta ra oai. Từ phía sau anh ta, đột nhiên một cậu nhóc bước nhanh đến chỗ tôi, giơ một chân đạp đổ chiếc bánh sinh nhật…

Thế là kết thù từ đó.

Tôi phải trả đũa anh ta. Vì chiếc bánh kem của tôi, tôi nhất định phải dạy cho Hồ Khiên Dư một bài học.

Từ đó, cứ mỗi lần anh ta đi ra ngoài là y như rằng bị ná từ trong góc tối bắn trúng, dây vợt tennis đang yên đang lành thì bị đứt hết, mấy thứ đồ chơi hàng độc cũng tự nhiên biến mất.

Tôi rất cẩn trọng trong công cuộc trả đũa của mình, nhưng cuối cùng vẫn bị anh ta phát hiện ra.

Tôi bị anh ta tóm, không cần anh ta động thủ, cũng có người thay anh ta xử tôi.

Rất nhiều người. Mười mấy đứa cầm vợt tennis vây chặt lấy tôi. Không lâu sau, tôi bị đánh nằm lăn ra đất.

Hồ Khiên Dư vẫn đứng ở chỗ ghế trọng tài, nhìn một cách thích thú.

Tôi đau. Nhưng tôi không khóc.

Hồ Khiên Dư cất giọng lành lùng: “Cởi hết quần áo nó ra cho tao”.

Anh ta ra lệnh, bọn chúng bèn xúm lại bắt đầu kéo quần áo tôi.

Ngày hè, tiết trời nóng nực, nhưng tôi thấy người lạnh toát.

Toàn thân tôi run rẩy, mắt đăm đăm nhìn quần áo bị xé tơi tả. Tôi đứng dậy, định bỏ chạy thì bị bọn chúng dùng vợt đánh tới tấp, cảnh cáo tôi không được động đậy.

Cuối cùng, quần áo của tôi bị bọn chúng lột sạch, tôi không nén được, co rúm người lại, hứng chịu những ánh nhìn từ trên cao của chúng.

“Nó… nó là con gái…”

“Không thể nào! Nó đánh người đau thế! Con gái thì sao dám đánh tao mạnh vậy?”
“Nó… nó khóc rồi! Làm sao bây giờ?”

Tôi thấy lạnh người, tay níu chặt một mảnh của quần áo rách tươm, cố co người lại.

Bọn chúng đã chạy hết. Trên sân tennis rộng lớn, chỉ còn lại mình tôi.

Tôi muốn cha. Tôi muốn cha đưa tôi về nhà. Không có cha, ai cũng bắt nạt tôi.

Nhưng… cha không có ở đây, ông không có ở bất kỳ nơi nào cả.

“Ê, mày…” Một bóng đen ngồi thụp xuống trước mặt tôi. “Không được khóc. Cấm không được về nhà mách mẹ tao.”

Tôi ngẩng đầu, nhìn Hồ Khiên Dư.

Vì anh ta ở chỗ ngược sáng, nên tôi nhìn không rõ gương mặt anh ta. Nhưng giày, giọng nói, mọi thứ của anh ta đều khiến tôi ghê tởm đến phát nôn.

Hồ Khiên Dư giơ một ngón tay, chạm vào bàn tay tôi, cảnh cáo tôi một lần nữa:
“Chuyện này… cấm không được mách mẹ tao, nghe chưa hả?”.

Tôi vẫn nhớ như in đôi mắt của anh ta lúc đó: cảnh cáo, lúng túng, cao ngạo, và một chút… Có lẽ tôi đã nhìn nhầm, một chút gì đó áy náy…

4 comments on “Sai lầm nối tiếp – Chương 1.5

Leave a Reply

