Trưng cầu ý kiến của độc giả về bìa “Hương mật tựa khói sương” – Điện Tuyến sẽ phát hành vào tháng 9


Nội dung
Thông tin về tác phẩm:
Thời kỳ thượng cổ, năm Thiên Nguyên hai mươi vạn, tiết sương giáng.
Hoa Thần Tử Phân sau khi sinh hạ một hài nhi đã qua đời, trước khi chết có cho con gái mình uống một viên Tuyệt Tình đan, dặn dò thuộc hạ phải giữ bí mật về thân thế của con gái mình và giam giữ cô gái trong vòng một vạn năm trong Thủy Kính. Cô gái ấy tên gọi Cẩm Mịch.
Bốn ngàn năm sau, con trai thứ của Thiên Đế là Hỏa Thần Phượng Hoàng bị người ta hãm hại, vào nhầm Thủy Kính, được Cẩm Mịch ngu ngơ cứu mạng. Trong hơn một trăm năm sống với nhau, Hỏa Thần dần dần nảy sinh tình cảm với Cẩm Mịch.
Dạ Thần – con trai trưởng của Thiên Đế và Hỏa Thần luôn luôn bất hòa, hắn vốn muốn lợi dụng Cẩm Mịch để uy hiếp Hỏa Thần, nhưng không ngờ cũng bị Cẩm Mịch thu hút làm cho say đắm. Ở chỗ giao thoa giữa Thiên Giới và Ma Giới, bên bờ Vong Xuyên Hà sâu không thể lường, cuộc giao tranh giữa Hỏa Thần và Dạ Thần cuối cùng đã bùng nổ. Nhưng không ngờ một đòn chí mạng của bọn họ lại không đánh trúng đối phương, mà song song đánh vào người mà họ yêu sâu đậm nhất – Cẩm Mịch…
Cẩm Mịch cuối cùng hồn phi phách tán hay là hồn phách mỏng manh kia vẫn còn tồn tại? Giữa Hỏa Thần và Dạ Thần, rốt cuộc nàng yêu ai nồng nàn? Thần tiên, yêu quái, phàm nhân, cái nào trong số ấy mới đích thực là thân phận cuối cùng của nàng?

Demo 1:

Demo 2:

Thông tin về tác phẩm:
Tên tác phẩm: Hương mật tựa khói sương
Tác giả: Điện Tuyến
Dịch: Nguyễn Thu Phương
Thể loại: Cố trang, tiên giới
NXB liên kết: Văn học
Số trang : 700 tr
Khổ sách: 14.5 x 21 cm
Dự kiến xuất bản: Tháng 9 năm 2011

76 comments on “Trưng cầu ý kiến của độc giả về bìa “Hương mật tựa khói sương” – Điện Tuyến sẽ phát hành vào tháng 9

  1. mình thì thích cai thứ nhất hơn. Nhưng mà cái thứ 2 cũng đẹp. Nói chung cái nào cũng đc hé hé

  2. mình thik xanh giống nhà maroon hơn…cảm giác có gì đó huyền ảo, thần tiên

  3. Theo như mình biết thì tên HƯƠNG MẬT TỰA KHÓI SƯƠNG là do Maroon đặt mà. VV vẫn sử dụng tên của bạn ấy đặt à, trong khi bản dịch hình như do người khác dịch

      • Làm sao mà k câu nệ dc bạn :)) Mình vốn nghĩ, ai đặt ra thì có quyền dc sử dụng thôi. Tuy là mình k biết giữa VV với Maroon đã có thỏa thuận hay thống nhất j k :))

      • bản dịch do người khác dịch nhưng mà người dịch cũng thấy tên Maroon để hay là được rồi. Với lại mình nghĩ truyện xuất bản rồi, để tên giống bản trên mạng sẽ giúp các bạn đọc dễ tìm truyện hơn, vậy cũng tốt

    • mình nghĩ nên để tên gốc là “Hương mật trầm trầm tẫn như sương” hoặc tên khác cũng đc, để “Hương mật tựa khói sương” sẽ bị nhầm lẫn đó

  4. Demo 2 đẹp đấy VV, cơ mà VV có thể cho chút khói sương gì đó vô được không, cho nó huyền ảo 1 chút, giống như bìa gốc ấy

  5. Demo thu 2 di vv, ah, vv nho cho them cai muc luc nha, chu q? Thag 6 ko co muc luc doc uc che lam

    • Dịch theo bản gốc nha tình yêu! Nếu sách gốc có mục lục thì dịch giả họ cũng không bỏ đâu, với lại nếu theo chương hoặc phần lớn thì mới làm mục lục nhé! Người dịch họ không cắt bỏ phần nào theo sách gốc đâu!

  6. Bìa 2 là ok nhất, chứ còn bìa 1 mặc dù nhìn cổ và cũng sang trọng nhưng mà không có chút gì ăn nhập với truyện cả 😦

  7. Mình từng ao ước cầm quyển sách giống bìa 2 , hình bìa 1 , hay bông hoa gì ấy mấy bìa khác cũng giống nên ko sáng tạo .

  8. mình thích bìa 1 hơn, trông đơn giản mà đẹp. Nhưng mà có thể thay cái kết hình bướm kia bằng hình gì khác được ko=)))))) có lẽ sẽ đẹp hơn :”>
    mà sao chữ tiếng trung lại là tên truyện mưa gió thoáng qua tôi yêu em =.=

    • Bìa sách chỉ là demo, sẽ có nhiều chỉnh sửa sau khi hoàn thiện bạn ah! Cám ơn ý kiến đóng góp của bạn Mạc Phong!

      • Vanviet cho minh hoi, cai bia demo hai co phai lay hinh tu mot trang web trung quoc khong? Minh nho, hinh ay co gai nam tren cay dan tranh, ngay ca trong may minh cung co, hinh nhu la cua sinablog. Nhu the co duoc goi la an cap ban quyen khong? Voi lai, cho minh nhan xet chan thanh, neu khong dong y thi bo qua, khong can phien: theo minh thay, ca bia hai lan bia mot deu khong hop voi khung canh, cung nhu tam trang. Vi khi nghe den “huong mat tua khoi suong” nguoi ta se cam thay mong lung, huyen ao. Con hai bia tren, demo mot thi binh thuong, demo hai lai qua mau sac, khong cai nao dien het duoc cai hon cua truyen. Vi the, du biet co hoi qua dang, xin designer tim lai mot bia khac. Xin cam on da lang nghe y kien cua minh, chuc Vanviet se ngay cang thanh cong va se dem lai nhieu tac pham hay den cho doc gia

      • Đúng là bìa 1 nhìn quá bình thường, lại gợi cho mình cảm giác k phù hợp với truyện 🙂 Còn bìa 2, tuy rất đẹp, nhưng mình vẫn cảm thấy nó cũng k hợp 🙂 K phải cứ bìa đẹp là dc, mà quan trọng là có phù hợp với truyện hay k. Bìa 2, nhìn từ khía cạnh nào thì cũng thấy nó qua long lanh lung linh, trong khi đọc truyện lại gợi cho mình cảm giác trầm, nhã và nhẹ nhàng đến k thể nhẹ nhàng dc hơn. Mình đã đọc truyện này r và khi nhìn cả 2 demo thì có suy nghĩ và góp ý như thế. Chỉ tiêu để một ng khi mua truyện, tuy quan trọng nhất vẫn là nội dung, nhưng 1 bìa sách đẹp hay xấu, phù hợp hay k phù hợp, vẫn ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định có nên mua hay k. Có chút góp ý như thế, chúc VV ngày càng thành công hơn 🙂

  9. Mình thích bìa 2 hơn… Dù sao nhìn nó cũng có hồn hơn. Bìa 1 nhìn có vẻ đơn điệu quá…

  10. bìa 2 nhìn tr về mấy mỹ nhân cổ TQ ở ngoài hàng sách ý. Có khi ng ta ko biết lại tưởng nhầm cũng nên. Bìa 1 đẹp mà đơn giản mà đẹp ^^

  11. Bìa 2 đẹp hơn, nhiều bạn không thích bìa 2 chắc tại có hình cô gái trong đó

  12. so 2 cái bìa thì mình thích bìa 1 hơn bìa 2.Bìa 2 nhìn cứ thấy giống truyện tranh quá, chắc tại cô gái nhìn long lanh quá chăng??? nhìn nó cứ lấp lánh sao ấy hok hợp với sương khói trong truyện ^^ chắc tại già rồi :))) bìa 1 nhìn cổ hơn nhưng thật ra so với nội dung truyện thì mình thấy hơi thường nên nhìn chung theo ý kiến của mình thì 2 cái bìa chẳng bìa nào hợp với truyện hết.Lúc đầu mình tưởng VV lấy bìa gốc kìa bìa đó nhìn khá đẹp giống 1 bức tranh thủy mặc lại còn mờ ảo phủ đẩy “khói sương” nữa ^^ nhưng tự nhiên thấy dự cảm xấu chạy vô đây thì thấy ngay topic là biết rồi Haiz… mà bìa nào mình thấy cũng hok hợp với truyện hết. Mua truyện có bìa 2 thì nhìn cái bìa thấy ngại quá ><, mua có bìa 1 thì thấy hok đã VV cho thêm bìa để chọn đi vài lời vậy thui mong VV xem xét hen mà đằng nào mình cũng mua hết có điều múôn cảm thấy thỏa mãn hơn khi cầm cuốn truyện thui ^^

  13. Bìa 1 nhìn nhã hơn. Mình theo chủ nghĩ đơn giản là nhất. Bìa 2 ko hợp. Cảm giác thường như mấy ảnh đầy trên web. Với cả vs chất bìa của bên cty thì bìa 2làm ko hợp.

    • Sao mấy bạn cứ dị ứng bìa có người thế nhỉ ?????? bìa hình hoa lá thì nhà sách nào cũng dùng hết..thường quá rồi …ko lẽ để chùm hoa một góc rồi ghi ” HMTKS” …vậy là xong . Vả lại đây là truyện người lớn có phải tuổi teen đâu .

      • Bìa có người hay có hoa lá thì có gì khác biệt đâu bạn? Quan trọng là cái nào đẹp và phù hợp với nội dung truyện thôi. Mà bìa hoa lá dẫu có thường, có thông dụng, đầy rẫy ở các kệ sách, mà phù hợp với truyện thì vẫn tốt chứ sao

  14. Mình nhìn vào thấy bìa 2 đẹp hơn bìa 1, và mình cũng không vừa ý lắm với hình cô gái trên bìa, hay VV xóa thử hình cô gái ấy thử xem, hoặc là thế vào bằng 1 cảnh thần tiên nào khác. Tóm lại, nếu cho mình chọn thì vẫn chọn bìa 2 , bìa 1 không nổi bật

  15. mình cũng đồng ý là biaf2 ấn tượng hơn.. Thực sự thì biaf1 đơn giản quá.Theo mình( ý kiến của một độc giả) 1truyện được mua nhiều ko chỉ do cốt truyện mà bên cạnh đó là sự quyết định của bìa truyện… Tiểu thuyết người đọc chủ yếu là thế hệ 8X+9X vì vậy máu sắc trên bìa truyện là rất cần để khi nhìn thấy quyển này trong nhà sách với những bạn ko biết rõ nọi dung vẫn bị thu hút.Theo ý kiến của mình nếu phải chọn 1trong2biaf thì bìa 2 vẫn tốt hơn. Truyện có tên HMTKS đúng như VV nói nếu nhìn kĩ mình sẽ thấy có bướm(mật),,hoa(hương)..khói sương.. Còn hình cô gái làm bìa thêm thơ mông hơn trong khi đo’ biaf1 lại giản dị quá.Mình thấy nó như cái nền phông ảnh.. thật sự nhìn cứ buồn buồn mà truyện HE. Đay là ý kiến của riêng mình còn việc chọn bìa là do VV quyết định. Nhưng dù thế nào mình luôn ủng hộ VV

  16. bên FB của VV đã thông báo chính thức bìa 2 là bìa của “Hương mật”

  17. uh…Mình đọc trên TVE cũng thấy Gigabook kêu bìa này nên lên xem thử.Hóa ra bia2 thật mà nghe nói dự định 138K a

  18. Mình thấy cả 2 bìa đều không hợp. Bìa 1 thì đơn điệu, bìa 2 thì màu sắc quá, với lại hình tượng cô gái không phù hợp với Cẩm Mịch và nội dung truyện.

    Nếu Văn Việt có tặng kèm hình bìa gốc thì sao không lấy hình đó làm bìa sách luôn? Mình thấy hình đó là phù hợp nhất.ình tượng cô gái không phù hợp với Cẩm Mịch và nội dung truyện.

    Nếu Văn Việt có tặng kèm hình bìa gốc thì sao không lấy hình đó làm bìa sách luôn? Mình thấy hình đó là phù hợp nhất.

  19. cả 2 đểu ko hợp aaaaa. VV có thể thay đổi bìa khác ko. Bìa 1 thì sang trọng, bìa 2 thì đẹp nhưng cảm giác…sến quá, ko hợp với tựa tr tí nào >”<

  20. Bìa 2 được ủng hộ hơn rồi, nhưng có lẽ ta thích bản dịch trên mạng bên nhà Maroon & Dudu hơn. Đành copy ảnh bìa về ngắm vậy 😀 khi nào bản của Maroon mới được nhà xuất bản khác mua nhỉ? :-/

Leave a Reply

