Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em – Tình Không Lam Hề



Mưa gió thoáng qua tôi yêu em, mưa ngừng mấy độ tôi là chính mình.
Nhưng, quên em, tôi đánh mất chính mình…

Hai câu thơ có vẻ trúc trắc, khó hiểu nhưng lại diễn tả một cách chính xác nhất tâm tư, tình cảm của Châu Tử Hoành trong “Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em” của Tình Không Lam Hề.

Anh – Châu Tử Hoành, một tổng giám đốc đào hoa, tướng mạo, tài năng hơn người. Cô – Thư Quân, một cái tên ngắn gọn, đơn giản giống như tính cách của cô vậy. Dù là một minh tinh mới nổi, được người trong giới trọng tài, kẻ ngoài ngưỡng mộ nhưng cô vẫn giữ cho mình một cuộc sống bình dị, tránh mọi lời thị phi.

Trái tim anh giống như viên kim cương được giấu sâu trong con búp bê Nga, cần phải mở từng lớp, từng lớp, mới nhìn thấy được ánh sáng mỹ lệ của kim cương. Trái tim cô mang nỗi đau của mối tình đầu chưa bắt đầu đã bị tan vỡ không lời giải thích. Cả hai gặp nhau ở mảnh đất đẹp huyền thoại Lệ Giang như duyên phận đã định.

Châu Tử Hoành và Thư Quân đến với nhau giống như con người muốn tìm được hơi ấm trong những ngày mưa gió lạnh lẽo. “Cô là người tình của anh nhưng chẳng phải là duy nhất, anh là đối tượng thư giãn, giải sầu của cô nhưng cô tuyệt đối không yêu anh”. Họ là diễn viên đang thầm diễn vai của mình trong vở kịch cuộc đời. Đến với nhau không vì tình yêu, không vụ lợi, một thỏa thuận ngầm cho mối quan hệ đôi khi không thể cưỡng lại được. Một Thư Quân cứng rắn phải nhún nhường trước vẻ lạnh lùng, đôi khi thô bạo của Châu Tử Hoành nhưng một Châu Tử Hoành kiêu hãnh nhiều lúc lại khuất phục trước vẻ nũng nịu, đẹp dịu dàng của Thư Quân. Họ như loài tầm gửi, phải sống dựa vào nhau, lâu rồi thành quen.

Có lẽ mối quan hệ của họ sẽ cứ mãi “nhùng nhằng” không tiến cũng chẳng lui nếu người cũ không trở về, quá khứ không chen ngang. Cứ tưởng rằng mọi sự sẽ kết thúc dễ dàng không khiến ai đau khổ nhưng không biết từ lúc nào, sự trắc trở giữa họ đã biến thành một chữ “yêu” khó lý giải.

Tình yêu của họ có lẽ là sự gửi gắm chân thành của người đã khuất. Họ sẽ viết tiếp câu chuyện tình yêu đầy đau khổ của người anh trai Thư Thiên và cô em gái Tiểu Mạn. Thư Quân sẽ là sự bù đắp cho Châu Tử Hoành vì những đau khổ, hụt hẫng khi Tiểu Mạn mất đi, còn Châu Tử Hoành sẽ là bờ vai vững trắc thay Thư Thiên chăm sóc, yêu thương Thư Quân.

Bắt đầu vì muốn thư giãn giải sầu, tiếp tục vì thói quen nhưng cuối cùng chia tay và trở về lại là vì yêu. Tình yêu của họ không quá nhiều biến cố thăng trầm nhưng cũng mang đầy đủ yêu – ghen – hận – ghét, không ồn ào, giông bão nhưng đủ sâu để nắm tay nhau đi suốt cuộc đời.

Câu chuyện kết thúc không bất ngờ nhưng lôi cuốn đến dòng cuối cùng. Một dư vị ngọt ngào, sâu lắng vẫn “vít” mãi tâm tư bạn khi gấp sách lại. Có lẽ người ta nói đúng, khi gấp sách lại mới là lúc bạn bắt đầu đọc sách.

Thúy Thanh
(Cuốn sách của tôi)____Nguồn:Ngoisao.net

10 comments on “Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em – Tình Không Lam Hề

  1. Chợt thấy bồi hồi… xúc động và đau lòng khi đọc những dòng này đây…

    Đúng là KHI GẤP SÁCH LẠI MỚI LÀ LÚC BẠN BẮT ĐẦU ĐỌC SÁCH

  2. từ lúc nhìn tựa đề đã cảm thấy thích,càng đọc càng thấy thích,1 cái gì đó nhẹ nhàng,sâu lắng,1 câu chuyện tình yêu trong một buổi chiều mưa ,ngồi uống cà phê,đọc sách và cảm nhận.1 chút dư vị đủ để gọi là tình yêu

  3. Mình chưa được đọc MGTQ, TYE nhưng bản thân mình bị nội dung của nó tóm tắt nên rất mong nó sẽ mau chóng được phát hành tại HCM. Những con người mang trái tim bị tổn thương, thiếu hơi ấm sẽ xích gần nhau hơn để tạo ra cái được gọi là tình yêu, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Trong số các tác phẩm của các nhà xuất bản hiện tại, mình trong chờ nhất quyền này. Mau mau vào HCM đi nhé sách thân yêu.

  4. VV ơi, cho em hỏi, chừng nào MGTQ,TYE mới có ở nhà sách Fahasa Kiên Giang vậy

  5. Mình vừa mới đọc xong MGTQ, TYE… một câu chuyện nhẹ nhàng và tình tiết có thể đoán trước được, nhưng nhờ cách viết và giọng kể của Vũ Băng, mà dư vị ngọt ngào của nó cứ ngấm từ từ , rồi nhẹ nhàng lan tỏa trong tâm hồn người đọc… Một câu chuyện rất thích hợp để đọc trong những chiều mưa, làm ta nhớ đến những kỷ niệm ngọt ngào… Thích tình yêu của TQ và CTH, nhưng lại không thể thích cách họ thể hiện tình yêu! ^ ^

    • Hiện tại sách đã có bán ở HCM rồi bạn ạ, lần này Fahasa không phát hành độc quyền “Mưa gió thoáng qua, tôi yêu em” nên các bạn muốn mua sách có thể qua các địa chỉ nhà sách Văn Chương để hỏi nha!

  6. Vui lòng cho biết sách mới : mưa gió thoáng qua tôi yêu em có bán ở nhà sách nào tại Đồng nai. mình rất muốn mua nhưng không có thời gian đi HCM

    • Chào Windy !
      Văn Việt thấy có Fahasa Đồng Nai, chắc là có đúng không bạn, bạn có thể qua đó nhé, hoặc nếu thấy khó khăn bạn có thể liên hệ mua trực tuyến tại một số nhà sách như vinabook, tiki, sachgiamgia… họ sẽ chuyển sách và nhận thanh toán tại nhà đó!

  7. VV ơi mình đang ở TP HCM và mình rất thích cuốn này nhưng mình đi mấy nhà sách rồi k thấy bán, VV có thể cho mình biết hiện tại nó đang có ở nhà sách nào k? cảm ơn nhiếu

Leave a Reply

