Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 12


Tin và Yêu
Trong thế giới đầy rắc rối này,cụm từ “lâu bền” có phải quá xa vời hay không? Người ta nói, nói yêu thì được,chứ nói yêu mãi liệu có ai làm được. Nhưng trong mong ước lâu bền lại khác
Tôi thích nhân vật Tần Khả Nhi,thực sự,rất thích.Tôi thích cái cách vượt lên số phận của cô ấy,thích cái cách cô ấy yêu. Khi cô yêu Dương Phàm,cô hết lòng yêu anh. Khi cô kết hôn với Chu Chính Hạo,cô coi anh ta là người quan trọng nhất cuộc đời mình. Nhưng dường như, 2 người đàn ông này,đều không hiểu cách cô yêu. Dương Phàm chỉ vì 1 lúc nhất thời,đã làm Tần Khả Nhi tuột mất. Và khi có được Tần Khả Nhi,Chu Chính Hạo lại không thể giữ chặt,lại làm tuột cô ấy. Tại sao? “Vì trong tình yêu của 3 người họ, có chữ yêu, nhưng không có chữ “tin tưởng”. Để có 1 tình yêu lâu bền,luôn phải được xây đắp từ hay từ: “yêu” và “tin”. Nếu thiếu đi 1 nửa,thì mãi sẽ không thể lâu bền” – Theo tôi,đây chính là thông điệp mà tác giả Trúc Âm muốn gửi gắm tới bạn đọc tiểu thuyết “ Mong ước lâu bền”. Thành công nhất của tác giả khi viết 1 quyển tiểu thuyết là gửi gắm thông điệp mà mình muốn gửi đến các bạn đọc thông qua những nhân vật trong truyện. Và tôi đã cảm nhận được nó. Tôi mong khi các bạn có được tình yêu,thì hãy trân trọng nó,và xây dựng nó bằng hay từ “Tin” và “ Yêu”,để có được một tình yêu bền chặt như Dương Phàm và Khả Nhi.
“ Tình yêu nào cũng phải trải qua sóng gió,tình yêu nào cũng có đắng ngọt bùi. Nếu vượt qua được hết,tình yêu chẳng phải mãi lâu bền”
Theo bạn,có đúng không????

One comment on “Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 12

  1. tôi thích sự ngắn gọn của ban. tôi thích cái cách bạn đặt ra giữa hai từ yêu và tin.
    Trong tình yêu nếu mà không có sự tin tưởng thì tình yêu sẽ thành gánh nặng cho cả hai người. Buông tay ra đê khi trở về bên nhau họ có thể tin tưởng vào nhau.
    Nhưng nếu đó là sự tin tưởng tuyệt đối, tin đến mức không hề có cảm xúc khi người ta đi bên cạnh người con gái khác thì đó có phải là tình yêu không nhỉ. Tôi nghĩ là không, tình cảm lúc này thực sự đã không còn được gọi là yêu nữa rùi

Leave a Reply

