Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 11


Khi yêu nhau, điều gì là hạnh phúc nhất?

Bạn có biết thứ gì ở cuốn truyện lôi cuốn tôi đầu tiên không? Đó chính là tên truyện . Khi đọc tên truyện, tôi lại thấy thật sự, thật sự ấn tượng, rất choáng ngợp. Bốn chữ “ Mong ước lâu bền” ấy đối với tôi rất thiêng liêng, bởi đó chính là thứ tôi đã khát khao từ lâu. Trong tình yêu người ta hi sinh, người ta làm mọi việc vì nhau, chẳng phải chỉ vì cái “mong ước lâu bền” thôi hay sao? Đúng vậy. Nhưng liệu có mấy ai đạt được mong ước ấy. Thực sự chẳng mấy ai cả.

Tần Khả Nhi- một đứa trẻ bất hạnh nhưng không đáng thương. Bất hạnh bởi vì cô tuy không nhận được tình yêu từ bố, từ bà nội, đó là một mất mát lớn nhưng cô có được tình yêu thương của ông, của bà, của mẹ, của những người xung quanh. Không đáng thương bởi nhờ những mất mát đó, cô càng có thêm nghị lực để vươn lên.

Dương Phàm- nhân vật làm tôi thực sự rất khó chịu, khó chịu, rất thất vọng vì anh đã chờ Khả Nhi sáu năm, nhưng đúng vào phút cuối cùng anh lại kết hôn với Thư Á. Lúc ấy, tôi rất hụt hẫng, cảm giác như có ai đó bóp nghẹn trái tim tôi. Tôi tự hỏi, vì sao anh lại làm như vậy, tôi trách tác giả đã xây dựng anh thành một người hết sức tốt bụng. Tốt bụng nên mới hi sinh hạnh phúc của mình để cho Trụ Hân một danh phận, hi sinh cho một đứa trẻ không có liên quan gì đến mình. Tôi cũng trách Thư Á thật vô liêm sĩ, vì chính cô đã yêu cầu anh làm như vậy. Nhưng biết làm sao được, vì đó là dụng ý của tác giả, vì những sự việc ấy như là một thử thách đối với tình yêu của hai người.

Chu Chính Hạo, mọi người đều nghĩ anh thật ngu xuẩn. Ngu xuẩn nên mới nghi ngờ Khả Nhi ngoại tình, nghi ngờ đứa trẻ trong bụng Khả Nhi là của Dương Phàm, và rồi anh cũng có người phụ nữ khác ở bên ngoài. Nhưng nếu mọi người đặt mình vào hoàn cảnh của Chu Chính Hạo, có lẽ mọi người cũng nghĩ vậy. Không nghi ngờ sao được khi Khả Nhi và Dương Phàm từng yêu nhau say đắm, không nghi ngờ sao được khi họ làm việc chung với nhau, thường xuyên tiếp xúc với nhau. Nhưng anh đã phải trả giá cho sự xuẩn ngốc của mình. Anh đã mất đi đứa con, mất đi cả người vợ của mình.

Truyện có một kết thúc mở. Tuy Khả Nhi và Dương Phàm đã trở về bên nhau nhưng tác giả lại không vẽ lên viễn cảnh hạnh phúc của hai người. Vì vậy, sau khi đọc xong truyện này, trong tôi chỉ toàn là sự tiếc nuối.

One comment on “Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 11

Leave a Reply

