Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 5


Tính đến nay, tiểu thuyết tình yêu tôi đọc không ít, phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc thì lại càng nhiều. Muốn cho một bộ phim hay, một câu chuyện hấp dẫn ngoài những chuyện tình tay 3, tay 4 chồng chéo, chằng chịt người ta không thể bỏ sót những câu chuyện cổ tích chàng hoàng tử và cô bé lọ lem. Đơn cử có thể kể đến như phim BOF-nàng Cỏ và chàng Xoăn, scret garden-cô nàng Gil Ra Im và chàng CEO lịch lãm…”Mong ước lâu bền” cũng theo mô típ đó nhưng mà cái khác của nó lại khiến tôi cực kỳ ngạc nhiên và thích thú. Tần Khả Nhi vốn dĩ là Trịnh Khả Nhi khi sinh ra đã chịu sự hắt hủi của bố và bà nội, thậm chí còn suýt bị bố đẻ đánh cho tàn phế. Tuổi thơ không giống ai chính là sự hình thành cho một tính cách không giống ai, bướng bỉnh và không chịu khuất phục. Khi học Đại học, trong khi đám bạn bè lo tìm kiếm bạn trai, bạn gái thì cô lại lao vào cuộc đời như một cỗ máy kiếm tiền, nỗ lực và quá rạch ròi. Một cô gái quá thông minh và mạnh mẽ như vậy khiến cho đám con trai thấy mình thật nhỏ bé, không dám đến gần mà chỉ biết ngắm nhìn cô từ xa…ngưỡng mộ. Dương Phàm lại khác, chàng trai ấy luôn ở bên cô, giúp đỡ cô, quan tâm đến cô…thầm lặng. Hai người đến với nhau quả thực hết sức tự nhiên, hết sức nhẹ nhàng, anh yêu cô, cô yêu anh và chỉ cần có thế. Những tưởng rằng sẽ mãi hạnh phúc với nhau, tôi đã từng rất tức cười trước suy nghĩ non nớt của anh “nấu chín gạo thành cơm, có lẽ chỉ có như vậy tôi mới có hi vọng níu giữ cô ấy ở bên mình”. Thế đấy, rồi sau này tôi mới hiểu anh sợ mất cô đến mức nào, bắt cô hứa “em sẽ không bỏ rơi anh nếu anh không bỏ rơi em” cũng chỉ vì muốn cô ở bên mình, không rời xa mình, anh biết chặng đường đi của hai người sẽ gặp thử thách rất lớn mà trước mắt là mẹ anh, gia đình anh, gia thế của anh. Đến lúc này câu chuyện chẳng phải là rất quen thuộc rồi sao, chỉ có điều…Tần Khả Nhi lại một lần nữa khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cô chọn cách đứng vững bên anh, tin tưởng anh, đối với những câu nói cay nghiệt của mẹ anh cô chỉ bình thản rằng“cho dù bác có cho cháu cơ hội thì cháu cũng không muốn làm cô bé lọ lem ngốc nghếch, chỉ biết ngồi chờ hoàng tử tìm tới đâu”. Mệt mỏi, hết sức mệt mỏi nhưng vì anh cô cũng muốn chiến đấu đến cùng. Chỉ có điều , đôi lúc con người ta phải lựa chọn và trong lúc cấp bách người cô chọn không phải là anh. Anh trách cô không tin anh, trách cô nhẫn tâm từ bỏ đứa con của họ nhưng anh có biết rằng để đi đến quyết định này cô quả thực là rất đau, nỗi đau đớn chỉ riêng cô hiểu. 6 năm trời ra đi, cố gắng phấn đấu, cố gắng nỗ lực, nỗ lực một ngày cô có thể ngang hàng với anh, trở về bên anh. Tôi đã rất xúc động trước từng bước đi, từng suy nghĩ, lựa chọn và cả những quyết định của cô để rồi ngỡ ngàng phát hiện ra rằng người phụ nữ như cô quả thực, quả thực rất đặc biệt, dám hi sinh, dám theo đuổi, mạnh mẽ đến khó tin. Nhưng mà ông trời một lần nữa lại quá khắc nghiệt, hết lần này đến lần khác tước hết mọi hy vọng của cô. Dương Phàm mãi mãi không tha thứ cho cô, anh muốn cô từ bỏ anh, chờ đợi cô 6 năm như lời đã hứa để rồi lạnh lùng nói lời chia tay, 1 quyển sổ dăng ký kết hôn đủ để cô không thể lại gần anh nữa. “em phải theo đuổi ông xã của mình chứ, trừ phi anh ấy là hoa đã có chủ, nếu không em quyết không từ bỏ” lời nói này cô đã quả quyết nói ra bao nhiêu thì bây giờ lại phải ôm sầu đắng bấy nhiêu. Đọc truyện này tôi mới biết hạnh phúc phải đánh đổi với rất nhiều thứ, dù ít hay nhiều…mong rằng cuối cùng họ có thể tìm thấy nhau, trân trọng lẫn nhau và quý trọng những tháng ngày hoài phí.

3 comments on “Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 5

  1. Lại một bài cảm nhận nữa về truyện này 😀 Mình đã đọc đến cuối truyện rồi, cuối cùng kết mở, họ vẫn về bên nhau thôi nhưng thực sự chưa thấy thỏa mãn, cảm giác những đau khổ họ phải trải qua chưa được đền đáp xứng đáng 😦

  2. mình ko đồng ý với một ý của bài: “Tuổi thơ không giống ai chính là sự hình thành cho một tính cách không giống ai”. Mình nghĩ ko ai có tuổi thơ giống nhau cả nên tất nhiên mỗi người mỗi tính. mình chưa đọc hết câu chuyện nhưng theo mình thấy tính cách “bướng bỉnh và không chịu khuất phục” của Khả Nhi hình thành một phần là do tác động của tuổi thơ cô ay

  3. ôi, nếu cuối cùng ma KN về với DP thì….hix. mình thik CCH và KN hơn . huhuhu. thế này chắc ko đọc tiếp truyện quá

Leave a Reply

