Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 4


Tình yêu là một đề tài muôn thưở mà chưa ngòi bút nào có thể đặc tả hết được tình yêu. Mỗi ngòi bút xây dựng nên 1 câu chuyện tình yêu khác nhau, nhân vật khác nhau, tốt có, xấu có. Nhưng để có thể vượt lên số phận, để cứu chính mình thì chỉ có duy nhất 1 mình Tần Khả Nhi của “ Mong ước lâu bền”

Sống bằng lí trí và nghị lực phấn đấu, Khả Nhi đã tìm cho mình 1 cơ hội, 1 chỗ đứng trong xã hội mà trước khi ra đi cô đã hứa vs người cô yêu “ hãy đợi cô 6 năm, cô sẽ quay trở lại tìm anh”. Cô không muốn làm nàng lọ lem đơi hoàng tử đến cứu, mà cô muốn tự cứu mình hơn. Tôi ước tôi có thể giống Khả Nhi, mạnh mẽ và quyết đoán. Tôi cũng không biết Dương Phàm có thật sự hận cô không khi anh vẫn chờ đợi cô 6 năm.

Tôi đã tưng yêu, từng đau khổ khi yêu, nhưng khi đọc “ Mong ước lâu bền” tôi lại có 1 cái nhìn rất khác về cuộc sống. Đó là mục đích của mỗi người, chỉ cần không bao giờ từ bỏ thì bạn sẽ đạt được mục đích ấy. Đích đến cuối cùng của Khả Nhi là Dương Phàm, cô đã vì anh và phấn đấu, tìm cho mình một cơ hội và điều quan trọng hơn cả rằng cô” không muốn bỏ lỡ một người duy nhất ấy”.

Khả Nhi và Dương Phàm là 2 nhân vật tôi yêu quý,bởi họ có 1 tình yêu đẹp thời đại học và cùng vượt qua bao nhiêu sóng gió của tuổi trẻ. Tôi cũng mong tình yêu của tôi như thế, hạnh phúc như 2 người họ và mãi mãi không chia lìa.

Tác giả đã kết thúc mở cho câu chuyện, nếu là tôi thì tôi sẽ viết thêm 1 đoạn ngắn nữa thôi, tả lại cuộc sống hạnh phúc của Khả Nhi và Dương Phàm. Để nhân vật mà tôi yêu quý có được một cuộc sống hạnh phúc và tươi đẹp, để tình yêu của họ mãi mãi lâu bền.

4 comments on “Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 4

  1. Rất thích bài này, mình cũng ước gì tác giả viết thêm về cuộc sống sau này của Khả Nhi Dương Phàm, mong được thấy 2 người hạnh phúc!

  2. chưa đọc hết truyện này, rất thích truyện nhưng nghe nói kết thúc mở haizz,,,,khi xem phim or truyện mình ghét nhất là kết thúc mở, mình mong thấy cuộc sống hạnh phúc đầy tiếng cười của Dương Phàm và Khả Nhi, thật ngưỡng mộ 2 người

  3. Hix! Mình không chờ được nên đã ra hàng mua truyện này về đọc! đoạn cuối cứ có cảm giác tác gải viết vội, quá ngắn và không tới, không khiến người đọc thỏa mãn! phần kết mở khiến mình hụt hẫng lắm lắm :(( Mình cũng muốn tác gải viết thêm ngoại truyện cho truyện này, nói về khoảng thời gian hạnh phúc của họ sau này, để ta thấy được một đoạn đường vòng quá dài và đau khổ mà Khả Nhi và Dương Phàm phải trải qua được đền đáp xứng đáng! thực sự mong có ngoại truyện T.T

  4. một câu chuyện tình yêu đầy sóng gió
    Con đường tình yêu thật dài và trắc trở
    Nhưng kết thúc có hậu. Thực ra thì mình thích 1 câu chuyên ko có sóng gió hơn
    VD như ” yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của Cố Mạn hơn
    Dù sao thì nó cũng rất hay

Leave a Reply

