Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 1


Bạn đã từng yêu chưa? Bạn đã từng trải qua cảm giác đau khổ chưa? Nó thật sự rất rất đau, tình yêu là vậy, hạnh phúc thật nhiều để rồi lại đau gấp bội lần. Yêu nhau rồi để xa nhau,nhưng nếu muốn yêu nhau lần nữa thì có được không?
Đó là những gì tôi luôn luôn hỏi và nói với chính mình khi đọc “ Mong ước lâu bền”.Có nhiều lần,tôi đã khóc vì rất nhiều tiểu thuyết,nhưng đến với “ Mong ước lâu bền” thì nước mắt lại không rơi được bởi vì khi đã khóc quá nhiều thì bạn lại không khóc được nữa.

Lúc đầu,tôi ước được có sức mạnh như Tần Khả Nhi,ước được mình sẽ được hạnh phúc như Dương Phàm,nhưng tôi sai rồi. Nếu tôi có được hạnh phúc như Dương Phàm thì không có nghĩa tôi sẽ trốn tránh được đau khổ và nếu tôi có sức mạnh như Tần Khả Nhi thì không có nghĩa tôi sẽ lẩn tránh được sự yếu đuối. Nhưng thật sự,tôi rất hâm mộ Khả Nhi, cô đã không bỏ cuộc, cô đã không sợ hãi. Còn Dương Phàm,tôi không nghĩ rằng anh quá đáng khi nói chia tay với Khả Nhi vì bây giờ không hề phải là thời gian tốt để hai người hội ngộ.

Tôi thích “Mong ước lâu bền”.Tôi không nói vậy bởi chỉ vì lịch sự, nhưng tôi thật sự thật sự rất thích nó. Có khi,tôi cũng mong ước rằng mình sẽ viết tiểu thuyết, tiểu thuyết thật hay và thật lãng mạn như “Mong ước lâu bền “. Nhưng tôi không làm được vì tôi sợ có ngừơi sẽ chê,tôi không làm được vì tôi nghĩ mình sẽ không hoàn thành được nó.Nhưng từ khi nghe Khả Nhi nói rằng cô ấy sẽ theo đuổi đến cùng thì tôi cũng có thêm sức mạnh.Lúc đó tôi đã nghĩ rằng: “Mình nhất định sẽ làm được”.“Mong ước lâu bền” đã cho tôi thêm sức mạnh!!
Love You!

5 comments on “Bài dự thi :Viết cảm nhận cuốn sách ” Mong ước lâu bền” số 1

      • ko phải là bài viết có ý nghía sâu sắc, phân tích cao xa j, nhưng cảm xúc rất chân thật, ko phải ai cũng có thể thể hiện cảm xúc của mình ra ngoài đc. Bạn rất đáng khen, dù kết quả thế nào cũng có thể tự tin về bài viết của mình :D.

Leave a Reply

